ह्या मुळे पार्ले-जी हा ब्रँड गावा गावात टिकून आहे:मित्रांनो मुळशी पॅटर्न मधील एक डायलॉग आहे "पृथ्वी वर फक्त प्लास्टिक टिकतं .... मग मी प्लास्टिक आहे असं समजा साहेब " हा डायलॉग पार्ले-जी ला अगदी तंतोतंत लागू पडतो.
ह्या मुळे पार्ले-जी हा ब्रँड गावा गावात टिकून आहे .. | Success story of Parle-G |
बघा ना पार्ले-जी बिस्कीटा ची निर्मिती चालू झाली १९३९ मध्ये आणि आजतागायत हा ब्रँड अगदी गावा गावा मध्ये टिकून आहे. पार्ले प्रॉडक्ट्सची स्थापना १९२९ मध्ये मुंबईच्या विलेपार्ले उपनगरात कन्फेक्शनरी निर्माता म्हणून झाली. पार्ले प्रॉडक्ट्सने १९३९ मध्ये बिस्किटांचे उत्पादन सुरू केले.
ह्या नंतर कितीतरी बिस्कीट कंपन्या आल्या आणि काळा नुरुप लुप्त देखील झाल्या पण पार्लेजी हा ब्रँड प्रत्येक गावात ,प्रत्येक टपरी वर ,प्रत्येक शॉपिंग मॉल मध्ये आपल्याला सहज आणि एकदम सामान्य किमती मध्ये मिळतो तर हा ब्रँड इतक्या दिवस इतक्या वर्ष मार्केट मध्ये टिकून राहण्याचे रहस्य नेमके आहे तरी काय हेच आपण आज बघणार आहोत . तुम्ही देखील पार्ले चे चाहते आहात तर हा पूर्ण आर्टिकल शेवट पर्यंत नक्की वाचा .
जगप्रसिद्ध ब्रँड ची निर्मिती कशी झाली
१९२९ साल होते जेव्हा रेशीम व्यापारी मोहनलाल दयाल यांनी मुंबईतील विलेपार्ले परिसरात एक जुना बंद कारखाना विकत घेतला होता. तो मिठाई बनवायला निघाला. वास्तविक मोहनलाल यांच्यावर स्वदेशी चळवळीचा प्रभाव होता.काही वर्षांपूर्वी त्यांनी जर्मनीला जाऊन मिठाई बनवण्याची कला आत्मसात केली होती . 1929 मध्ये ते मिठाई बनवण्याचे मशीन घेऊन भारतात परतले, जे त्यांनी जर्मनीतून 60 हजार रुपयांना विकत घेतले होते .
12 जणांसह कारखान्यात काम सुरू झाले. हे सर्वजण मोहनलाल यांच्या कुटुंबातील सदस्य च होते जे अभियंते, व्यवस्थापक आणि मिठाई बनवणारे बनले.
असे म्हणतात कि कंपनीचे मालक त्यांच्या कामात इतके व्यस्त होते की त्यांनी कंपनीचे नाव देखील ठेवले नाही . म्हणूनच, कालांतराने, पहिल्या भारतातील मिठाईच्या ब्रँडचे नाव त्याच्या जागेवर वरून ठेवण्यात आले जे कि -पार्ले.
ब्रिटिश-भारतीय सैन्यातही बिस्किटांना मोठी मागणी होती
कारखाना सुरू झाल्यानंतर 10 वर्षांनी पार्ले यांनी 1939 मध्ये बिस्किटे बनवण्यास सुरुवात केली. तोपर्यंत भारतात मिळणारी बिस्किटे बाहेरून आयात केली जात असल्याने ती महाग होती. फक्त श्रीमंतच ते विकत घेऊ शकत होते . युनायटेड बिस्किटे, हंटली अँड पामर्स, ब्रिटानिया आणि ग्लॅक्सो यांसारख्या ब्रिटीश ब्रँड्सचे मार्केटमध्ये वर्चस्व होते.
पार्लेने सर्वसामान्यांसाठी स्वस्त दरात बिस्किटे लाँच केली. मेड इन इंडिया, भारतातील लोकांसाठी, प्रत्येक भारतीयाला उपलब्ध असलेली बिस्किटे लवकरच सर्वसामान्यांमध्ये लोकप्रिय झाली. दुसऱ्या महायुद्धात ब्रिटिश-भारतीय सैन्यातही पार्ले बिस्किटांना मोठी मागणी वाढली.
स्वातंत्र्यानंतर गव्हाच्या कमतरतेमुळे बिस्किटांचे उत्पादन बंद झाले.
1947 मध्ये भारताला स्वातंत्र्य मिळाले. त्याच वर्षी पाकिस्तानची फाळणी झाली आणि अचानक देशात गव्हाचा तुटवडा निर्माण झाला. गहू हे मुख्य स्त्रोत असल्याने पार्लेला त्यांच्या ग्लुको बिस्किटांचे उत्पादन थांबवावे लागले.
या संकटावर मात करण्यासाठी पार्ले यांनी जवापासून बनवलेली बिस्किटे बनवण्यास सुरुवात केली. एका जाहिरातीत, कंपनीने आपल्या ग्राहकांना, स्वातंत्र्य सैनिकांपुढे नतमस्तक होऊन, गव्हाचा पुरवठा पुर्वव्रत होईपर्यंत जवापासून बनवलेले बिस्किट वापरण्याचे आवाहन केले.
नवीन पॅकेजिंग
कंपनीने नवीन पॅकेजिंग बनवण्याचा निर्णय घेतला. आता पिवळ्या मेणाच्या कागदात गुंडाळून पार्ले येऊ लागले. वर लाल रंगाचे पार्ले ब्रँडिंग असलेल्या एका लहान मुलीचे चित्र होते. एव्हरेस्ट ब्रँड सोल्युशन्सच्या मगनलाल दैया यांनी या मुलीचे चित्रण तयार केले आहे.
नवीन ब्रँडिंगमुळे मुले आणि त्यांच्या मातांना आकर्षित झाले असेल, परंतु पार्ले इतर ग्लुकोज बिस्किटांपेक्षा वेगळे कसे दिसले, ही समस्या कायम आहे. 1982 मध्ये, पार्ले ग्लुकोचे पार्ले-जी म्हणून पुनर्पॅकेज करण्यात आले.
पॅकिंग देखील मेणाच्या कागदापासून कमी किमतीच्या प्रिंट प्लास्टिक कव्हरमध्ये बदलले गेले. कंपनीच्या या कारवाईमुळे पार्ले इतर बनावट कंपन्यांपेक्षा वेगळे उभे राहिले.
पार्लेच्या 8 दशकांच्या यशाचे रहस्य
पार्लेने आपले मुख्य उत्पादन कमी नफा मार्जिन म्हणून ठेवले. म्हणजेच, मोठ्या प्रमाणावर उत्पादन केले आणि अत्यंत कमी नफा मिळवला. यामुळे लोकांना बाजारात अपेक्षेपेक्षा स्वस्त दरात मिळू लागले.
पार्ले-जी बिस्किटने जनतेचा विचार समजून किंमत वाढवण्यावर फारसा भर दिला नाही पण नफा जपण्यासाठी पॅकेटचे वजन कमी केले
बाजाराशी स्पर्धा करण्यासाठी, पार्लेने त्याच्या मुख्य उत्पादनाव्यतिरिक्त क्रॅक जॅक, 20-20 सारखी इतर बिस्किटे देखील बनवली. मँगो बाइट, पार्ले मेलडी सारख्या कँडी बाजारात दाखल झाल्या.
आज पार्ले-जी मध्ये देशभरात 130 पेक्षा जास्त कारखाने आणि सुमारे 5 दशलक्ष रिटेल स्टोअर्स आहेत. दर महिन्याला पार्ले-जी बिस्किटांच्या 100 कोटी पॅकेट्सचे उत्पादन करते. पार्ले उत्पादने २१ हून अधिक देशांमध्ये निर्यात केली जातात.
तर मित्रांनो कसा वाटला तुम्हाला आर्टिकल.जर वरील माहिती आपल्या ला आवडली असेल तर हा आर्टिकल तुमच्या मित्रांना देखील शेअर करा आणि तुमच्या प्रतिक्रिया आम्हाला कंमेंट्स द्वारे कळवा.